Xác định nhiệm vụ chuyển đổi số phải hướng đến lợi ích của người dân, chiều ngày 03/6, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh tổ chức lớp tập huấn phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng ứng dụng CNTT, chuyển đổi số cho người dân xã Sơn Bình, huyện Hương Sơn.
Rất đông đảo người dân tham gia lớp tập huấn lần này.
Theo đó, để góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh, việc xây dựng “xã thông minh” được xem là một trong những việc làm cần thiết và cần thực hiện đầu tiên trong cuộc cách mạng chuyển đổi số của cả nước nói chung và tỉnh Hà Tĩnh nói riêng.
Đ/C; Trần Xuân Sơn - Cán bộ văn phòng Sở TTTT Hà tĩnh trực tiếp tập huấn
Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Song Hào - Phó chủ tịch UBND xã khẳng định: Để thực hiện có hiệu quả công cuộc chuyển đổi số trên địa bàn xã cần có sự đồng lòng của người dân, doanh nghiệp và chính quyền địa phương. Với mục tiêu đó, Sở Thông tin và Truyền thông triển khai tập huấn phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng về chuyển đổi số cho người dân tại các xã Sơn Bình nhằm góp phần triển khai thực hiện công cuộc chuyển đổi số của huyện Hương Sơn đạt được nhiều thành công.
Chuyển đổi số giúp thu hẹp khoảng cách số giữa khu vực nông thôn và thành thị, thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong chính quyền xã góp phần nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo điều hành; Tăng cường tương tác giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền; hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp được tiếp cận và sử dụng các ứng dụng, dịch vụ tiện ích, thuận lợi nhất nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, an toàn, an ninh trật tự và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Các học viên tham gia tập huấn
Tại đợt tập huấn lần này, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông đã phổ biến, tuyên truyền và hướng dẫn cho người dân hiểu rõ những kiến thức cơ bản về chuyển đổi số; những tác động của quá trình chuyển đổi số đến với người dân;... Đặc biệt là những tiện ích đối với người dân về các ứng dụng giao tiếp giữa chính quyền và người dân, như: Khả năng ứng dụng CNTT và Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4; Bên cạnh đó, tuyên truyền, hướng dẫn về cách thức sử dụng, các tiện ích và đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử;…